วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

การพยาบาลสุขภาพ



ชื่อเรื่อง : การพยาบาลผู้ป่วยโรคเบาหวาน


ชื่อเว็บ : http://hpc9.anamai.moph.go.th/research/index.php?option=com_content&task=view&id=5

รายละเอียด : เบาหวานเป็นโรคเรื้อรังที่มีความชุกสูงและส่งผลให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรง ผู้ป่วยเบาหวานควรได้รับการวินิจฉัยและดูแลรักษาตั้งแต่ระยะแรกและต่อเนื่องตลอดชีวิต การดูแลรักษาผู้ป่วยเบาหวานที่เหมาะสม สามารถลดอัตราการเสียชีวิต ความพิการที่เกิดจากโรค เบาหวาน ลดภาวะแทรกซ้อน และลดค่ารักษาพยาบาล ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถมีชีวิตอย่างปกติสุขใกล้เคียงกับคนปกติ อย่างไรก็ตามการบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว การรักษาต้องได้รับความร่วมมือระหว่างแพทย์ ทีมสุขภาพอื่นๆ รวมทั้งตัวผู้ป่วยเอง โดยเน้นการรักษาในระดับ primary care และการส่งต่อผู้ป่วยไปยังผู้เชี่ยวชาญเมื่อมีปัญหาในการรักษาานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ป่วยเบาหวานปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสมและส่งเสริมญาติในครอบครัวของผู้ป่วยเบาหวาน ในการสนับสนุนหรือ



 
 
 
ชื่อเรื่อง : การพยาบาลมารดา ทารกและผดุงครรภ์


ชื่อเว็บ : http://www.nurse.kku.ac.th/index.php

รายละเอียด วิวัฒนาการของการผดุงครรภ์ กฎหมายและจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับการผดุงครรภ์ การพยาบาลมารดาและทารกในระยะตั้งครรภ์ ระยะคลอด และระยะหลังคลอด โดยครอบคลุมทางด้านชีว-จิตสังคม การใช้กระบวนการพยาบาลในการประเมินภาวะสุขภาพของมารดาและทารกในครรภ์ การวินิฉัยการตั้งครรภ์ การทำคลอด การส่งเริมสุขภาพ การดูแลช่วยเหลือมารดาและทารกในระยะว่างๆ ของการตั้งครรภ์และการคลอด การฟื้นฟูสภาพมารดาและทารก

 
 
 
 
ชื่อเรื่อง : การผดุงครรภ์


ชื่อเว็บ : http://www.panyathai.or.th/wiki/index.ph

รายละเอียด : การผดุงครรภ์ หมายความว่า การตรวจ การแนะนำและการปฏิบัติต่อหญิงมีครรภ์ ป้องกันและส่งเสริมสุขภาพของมารดา ทารก ความผิดปกติในระยะตั้งครรภ์ ระยะคลอด การทำคลอด รวมทั้งการดูแลมารดา และทารกในระยะหลังคลอด ทั้งนี้โดยอาศัยหลักวิทยาศาสตร์

 
 
 
ชื่อเรื่อง : การปฐมพยาบาลเบื้องต้น


ชื่อเว็บ : http://atcloud.com/stories/29171

รายละเอียด : คู่มือฉบับนี้เหมาะกับประชาชนทั่วไปที่มิใช่แพทย์ หรือบุคลากรสาธารณสุข เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น

 
 
 
ชื่อเรื่อง : การปฐมพยาบาลเบื้องต้น


ชื่อเว็บ : http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id

รายละเอียด : เป็นเว็บที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน การปฐมพยาบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น